0969.33.13.63

Những điều cần chú ý khi thi công phòng karaoke có không gian hẹp

Nhu cầu giải trí của mọi người ngày càng được nâng cao chính vì vậy lĩnh vực karaoke đang được ưa chuộng. Hiện nay có rất nhiều người quan tâm và đầu tư vào lĩnh vực HOT này. Nhưng không gian mở quán karaoke lại không được rộng, điều này làm cho các chủ đầu tư rất khó giải quyết khi thi công.

Thi công phòng hát karaoke không gian hẹp cần lưu ý những gì

Hãy cùng ARTO AN HI biến hóa những khó khăn ấy thành đơn giản và hiệu quả nhất từ những không gian hẹp, và chia sẻ những điều cần chú ý khi thi công phòng karaoke có không gian hẹp.

Thi công phòng karaoke diện tích nhỏ
Thi công phòng karaoke diện tích nhỏ

Nội thất và vật dụng trong phòng karaoke có không gian hẹp

Bàn ghế nên chọn hình chữ nhật, thấp, thiết kế đơn giản, cùng tông màu với tường và sàn sẽ giúp ta có cảm giác căn phòng trở nên thanh thoát, dễ chịu.

Những vật dụng tiêu âm kết hợp với phản âm tạo ra độ thu hút và sang trọng như Gương (tạo cảm giác không gian rộng hơn), Đá sáng( giúp không gian lung linh hơn)…

Khi thi công phòng karaoke không gian hẹp với kiến trúc các hình khối thiết kế độc đáo, màu sắc ăn ý, đơn giản  bắt mắt người nhìn, ấn tượng. Tránh những hình khối cầu kỳ sẽ làm thu hẹp không gian.

Những chi tiết nhỏ nhưng cũng tạo nên một phần của căn phòng có trở nên tinh tế – sang trọng đó là ly, cốc vừa vặn và phù hợp với bộ bàn ghế.

Cách âm và tiêu âm phải đạt chuẩn đối với phòng karaoke có không gian hẹp

Điều cần chú trọng nhất chính là cách âm và tiêu âm phải đạt chuẩn chất lượng tốt nhất. Nếu hai điều quan trọng ấy không đạt được chất lượng, âm thanh sẽ lọt ra ngoài ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Vì không đủ tiêu chuẩn tương ứng với việc không được cấp phép hoạt động kinh doanh đối với hộ kinh doanh. Ngược lại, cũng tránh tình trạng làm tường cách âm quá dày sẽ tốn diện tích phòng hơn

Thị trường hiện có rất nhiều nguyên vật liệu tốt giúp cho việc cách âm và tiêu âm hiệu quả như: cao su non, xốp, bông…được sử dụng khá phổ biến. Ngoài ra còn có các hình khối lõm và lớp da ốp tường giúp cách âm khá tốt. Với phòng karaoke không gian hẹp cần hạn chế trang trí không cần thiết và khiến cho người hát cảm giác không thoải mái.

Loa, amply để được cách âm tốt cần phải chọn loại có công suất 100-150w, vừa phải không quá lớn cũng không quá bé sẽ phù hợp với căn phòng có không gian hẹp.

Ánh sáng cho phòng karaoke có không gian hẹp

Hệ thống ánh sáng phòng karaoke nhỏ
Hệ thống ánh sáng phòng karaoke nhỏ

Khi thi công hệ thống ánh sáng phòng karaoke không gian hẹp bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bạn qua các loại đèn, có những loại đèn thông dụng truyền thống hay các loại đèn được thiết kế cảm ứng như: moving, led, laser… Nó sẽ giúp bạn có cảm giác sang trọng và hiện đại hơn. Đặc biệt cần hạn chế đèn sân khấu vì nó không tạo hiệu quả cao đối với phòng nhỏ.

Thiết bị thoát khí trong phòng karaoke không gian hẹp

Thiết bị thoát khí cần được lắp đặt kỹ càng và tỉ mỉ giúp phòng karaoke luôn thông thoáng và thoải mái nhất. Thiết bị hút khí tổng và thiết bị cấp khí tươi dành cho phòng karaoke không gian hẹp.

Thiết bị quan trọng cốt lõi nhất chính là hút khí bằng hệ thống thông gió.

Phòng cháy chữa cháy phòng karaoke không gian hẹp

Đây cũng là chú ý cần phải phòng bị khi cháy nổ không đáng có xảy ra, các thiết bị hệ thống chữa cháy luôn luôn thay mới và sẵn sàng bất cứ lúc nào,hầu hết phòng karaoke nhỏ thường không chú trọng lắm về việc này nên khi xảy ra cháy nổ nguy cơ thương vong và tổn thất về tài sản là rất lớn. Với phòng karaoke không gian hẹp thì bạn không cần phải làm thiết bị chữa cháy tự động vì sẽ rất tốn kém.

Tuy nhiên vẫn cần có hệ thống báo cháy tự động và bình xịt chữa cháy ngay tại trong phòng để xảy ra sự cố bạn có thể xử lý được ngay lập tức. Thiết bị báo cháy nổ tự động và hệ thống chữa cháy tự động là khác nhau. Vì vậy. Bạn chỉ cần làm báo cháy tự động đối với phòng karaoke không gian hẹp.

Trên đây là các vấn đề về thi công phòng karaoke diện tích nhỏ cần chú ý điều gìARTO AN HI muốn chia sẻ đến khách hàng. Mong rằng bài viết này sẽ giải đáp được các thắc mắc của mọi người.